Question
รบกวนสอบถามหน่อยค่า
พอดีจะไม่อยู่บ้านประมาณอาทิตย์นึง เราจะบอกลูกค้าที่จะมาซื้อของของเรายังไงก่อนที่เค้าจะคลิกสั่งอ่ะค่ะ
เพื่อเค้าจะได้ไม่ต้องมาโมโหทีหลัง ตอนคลิกสั่งแล้ว เรามาเมลล์บอกตอนหลังอ่ะค่ะ ว่าจะส่งช้า
โดยที่ไม่ต้องไปนั่งเปลี่ยนในข้อความของสินค้าเราทุกชิ้นอ่ะค่ะ
เห็นตัว add note ตรง Selling Manager แต่ไม่รู้ว่า Add ไปแล้วคนเห็นคือเราคนเดียวหรือคนซื้อด้วยอ่ะค่ะ
กังวลกลัวลูกค้าว่า
รบกวนหน่อยนะคะ
Answer
add note เราเห็นคนเดียวค่ะ
ถ้าเราเปิดร้านจะมีให้เรา set vacation ได้
แต่ถ้าเราไม่ได้เปิดร้าน เราไม่สามารถไปเขียนตรงไหนไว้ได้
เว้นแต่ว่าจะขยันเขียนทุกๆสินค้าก็ไม่ยาก ลองใช้ selling manager ตัวฟรีจะมี edit/revise สินค้าเราแบบครั้งเดียวคลิกเดียว
ข้อความจะเป็น add ท้ายๆ description อันนั้นก็เป็นทางออกอีกทาง
ส่วน อีกทางหนึ่งคีือ เราต้องเมล์มีเมล์บอกรายบุคคลว่าเราจะส่งของได้ช้าเนื่องจากติดธุระเป็นเวลา 7 วัน ถ้ารอได้ก็รอ ถ้ารอไม่ได้เราก็พร้อมจะคืนเงินพร้อมยกเลิกการซื้อขายและขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย การเขียนการพูดคุยกับลูกค้าดีๆ มีทางออกเสมอนะคะ เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้าใจและรอได้ค่ะ เว้นแต่ไปโชคร้ายเจอคนงี่เง่าเข้าไปแต่ไม่น่าจะเจอบ่อยหรอกค่ะถ้าไม่ซวย จริงๆ
ที่มา thaiebayuser
หมวดหมู่ของบทความ
การโดนลิมิต
(16)
การถ่ายรูปสินค้า
(5)
การลิสต์สินค้า
(12)
การส่งสินค้า
(23)
เกี่ยวกับร้านค้า store
(3)
เกี่ยวกับลูกค้า
(14)
ค่าธรรมเนียม
(7)
ซื้อของอีเบย์
(11)
ทั่วไปเกี่ยวกับอีเบย์
(29)
ทำความรู้จักกับอีเบย์
(12)
ประกาศจากอีเบย์
(9)
ปัญหาทั่วไป
(10)
เผยเทคนิคอีเบย์
(23)
เพพาล PayPal
(13)
มือใหม่
(13)
แม่แบบจดหมาย
(23)
เริ่มต้นธุรกิจแบบมืออาชีพ
(15)
สมัครเป็นคนขาย
(1)
ไอเดียขายสินค้า
(16)
amazon
(15)
etsy
(5)
feedback และ DSR
(14)
MC code แบบต่างๆ
(4)