ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

17 กรกฎาคม 2554

กว่าจะมาเป็น eBay

เดือน มิถุนายนปี 1999 เว็บไซต์ eBay ที่เพิ่งเริ่มให้บริการมาได้ไม่นานนัก เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น ระบบ eBay ทั้งระบบพัง! ล่ม! อย่างไม่เป็นท่าเป็นครั้งแรก และที่แย่กว่านั้น
eBay ใช้เวลาในการทำให้กลับเป็นปกติถึง 3 วันเต็ม! ซึ่งไม่เหมือนครั้งที่ผ่านๆมาที่เคยเป็นแค่ปัญหาเล็กๆที่แก้ได้ภายในไม่กี่ นาที
นึกภาพกันออกนะครับว่า คราวนี้ eBay ได้หายไปจากโลกออนไลน์อย่างไร้ร่องรอยเป็นเวลา 3 วันเต็มๆ เหมือนไม่เคยอยู่ในโลกนี้มาก่อน ซึ่งแน่นอน เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สมาชิกส่วนใหญ่ของ eBay ในตอนนั้นจะรู้สึกเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก เซ็ง…
ภายหลัง eBay ได้พบว่าในช่วงเวลานั้น แค่ภายในระยะเวลาแค่ 3 วัน มีอีเมลเขียนส่งเข้ามาจากสมาชิกในอเมริกาเพื่อให้ eBay เปิดบริการเหมือนเดิมโดยด่วน ทั้งหมดเป็นอีเมลจำนวนกว่า 100,000 ฉบับ!
เหตุการณ์ครั้งนั้น ได้เปลี่ยนทุกๆอย่าง เพราะมันคือจุดพลิกผันที่ทำให้ eBay ได้เริ่มคิดได้ว่า เว็บไซต์ของพวกเค้าไม่ใช่เว็บไซต์ที่เอาไว้แค่ขายของสนุกๆอีกต่อไป ทาง eBay เองไม่เคยคิดว่าคนจะเริ่มจริงจังและหากินกับตลาด eBay กันมากมายขนาดนี้ และ 3 วััันที่แสนวุ่นวายนั้น ได้กลายมาเป็นแรงผลักดันให้ eBay พัฒนาอย่างจริงจัง และนับแต่นั้นมาก็ไม่มีใครมีปัญหาในการเข้าเว็บไซต์ eBay อีกเลยครับ และใครจะคิดล่ะว่า eBay จะกลายเป็นเว็บขายสินค้าที่สร้างรายได้มากกว่าวงการไหนๆ ซะอีก
บทความบางตอนจากหนังสือ eBay Store โดย อนุชา ลีวรกุล


ที่มา kai-ka