ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

28 สิงหาคม 2554

ช่วยเข้ามาตอบหน่อยค่ะ!! ด่วน!! เราจะขอ e-mail ลูกค้าผ่านทาง message ได้ไหมคะ???

Question
ถ้าเราจะขอ e-mail ลูกค้าผ่านทาง message เนี่ย.. E-bay จะว่าอะไรไหมคะ ?? >< จะผิดกฎไหม???
พอ ดีว่า mamboo ถูกจำกัดให้ขายแค่ 10 ชิ้นต่อเดือนอ่ะค่ะ.. แล้วก็มีลูกค้ามาติดต่อซื้อหลังไมค์ จะเอา 2 อัน.. ซึ่ง เราก็ไม่อยากจะ set auction ใหม่ (เพราะ ไม่อยากหมดงบ 10 ชิ้นอ่ะค่ะ เหอๆๆ ^^) ก็เลยว่าจะส่ง invoice ให้เขาผ่านทาง Paypal แทน แล้วก็ซื้อขายกันลับหลัง E-bay
เห็นมีหลายคนบอกว่า ตอนหลังก็มาซื้อขายกันแบบไม่ผ่าน E-bay แล้วทำอย่างไรคะ ??
mamboo ว่าถ้าเราซื้อขาย ก็จะเห็น e-mail ของผู้ซื้อจาก Paypal แต่ถ้า เราแลกเมลกันทาง messageของe-bayเลย ebayจะจับได้ไหม?? แล้วผิดกฎไหมคะ

Answer
เคยมีลูกค้าส่งเมล์ผ่านอีเบย์ว่า ให้เราติดต่อเค้าทางอีเมล์ของเค้าค่ะ แต่เขียนมาแค่นี้นะคะไม่ได้บอกว่าจะซื้อของนอกอีเบย์ แต่จริง ๆ ก็จะซื้ออยู่แหละ และเค้าเป็นคนขายในอีเบย์ด้วยนะ
แต่อีเบย์ก็ไม่ได้มาเตือนหรืออะไรนะคะ

Answer
ไม่เป็นไรครับ  ผมก็เคยมีลูกค้าบอกว่าสนใจสินค้าแต่ให้ส่งเมล์คุยกัน(ไม่ได้มีการพูดคุยว่า จะซื้อจะขาย  แต่คุยกันทาง message ของอีเบย์ครับ)  หลังจากนั้นผมก็ส่งรายละเอียดสินค้าให้ทางเมล์  และบอกว่าถ้าสนใจให้จ่ายผ่าน paypal  แต่ผมไม่ได้ส่ง invoice ไปนะครับ  เพียงแต่ระบุรายละเอียด  มีภาพถ่ายแนบแล้วก็แจ้งราคาพร้อมค่าส่ง
เขาก็จ่ายเงินมาผมก็ส่งของไป 

จริงๆ แล้วมันก็ผิดกฎนั่นแหละครับ  ข้อสำคัญอย่าคุยกันทาง message ของอีเบย์นะครับถ้าอีเบย์ทราบอาจโดนระงับบัญชีได้  แล้วกรณีเช่นนี้ลูกค้าเขาไว้ใจเรานะครับ  คือถ้ารู้กันคุยกันเองส่วนตัวก็ไม่เป็นไร

ที่มา thaiebayuser