Question
ได้ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่อิตาลี่ ผ่าน TNT ลูกค้าบอกว่าภาษีแพง แล้วก็ตีกลับของแล้วขอเรียกเงินคืน เราจะทำยังไงดีค่ะ
รบกวนด้วยนะค่ะ
Answer
ตอนที่ลงขาย ได้ลงข้อความทำนองนี้ไว้มั้ยคะ
International Buyers – Please Note:
Import
duties, taxes, and charges are not included in the item price or
shipping cost. These charges are the buyer's responsibility.
Please check with your country's customs office to determine what these additional costs will be prior to bidding or buying.
I will not declare the item as a gift or lower value.
Buyer must have at least 1 positive feedback or I have a right to cancel any bids. Thank you.
ประมาณ
ว่า ภาษีนำเข้า เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของคนซื้อ ถ้าลงไว้ก็สบายค่ะ
เค้าไม่มีสิทธิขอเงินคืน แต่ถ้าไม่ได้ลงก็ไม่เปนไรคะ
แปลว่าของถึงมือเค้าแล้ว ไม่มีสิทธิปฏิเสธการรับคะ
เพราะสินค้าไม่ได้เสียหายอะไร
อย่างแรกเลย เปิดเคสเลยคะ ฟ้องอีเบย์
ฟ้องเพย์พาล ป้องกันการให้ Feedback แย่จากเค้าเพราะบางทีเค้าโมโห
พอเปิดเคส ก็ให้ทาง อีเบย์และเพย์พาลเป็นคนตัดสินค่ะ
Answer
ถึงจะไม่ใช่ความผิดเราในกรณีนี้ แต่ยังไงก็ต้องคืนเงินครับ เพราะของส่งกลับมาแล้ว
ไม่งั้นคุณก็ได้ของคืน แล้วได้เงิน paypal ก็ไม่ยอมแน่นอนครับ
ถึงตรงนี้ ถ้าคุณมั่นใจว่าเค้าตีกลับ คุณต้องรอรับของคืนก่อน ระบบ TNT น่าจะตรวจเช็คได้แน่นอน
แต่ว่าการส่งเงินคืนกลับไป เราจะเสียค่าส่งไปฟรีๆ แล้วเราคงไม่ยอมตรงนี้
ก็เอาเป็นว่าคุณคืนเงินไปเฉพาะค่าของ หรือเพียงครึ่งนึง ตรงนี้เจรจาได้ครับ
อ้างไปเลยว่า ต้องมีค่า restock fee 10-20% จะได้ไม่เข้าเนื้อเรา
ที่มา thaiebayuser
หมวดหมู่ของบทความ
การโดนลิมิต
(16)
การถ่ายรูปสินค้า
(5)
การลิสต์สินค้า
(12)
การส่งสินค้า
(23)
เกี่ยวกับร้านค้า store
(3)
เกี่ยวกับลูกค้า
(14)
ค่าธรรมเนียม
(7)
ซื้อของอีเบย์
(11)
ทั่วไปเกี่ยวกับอีเบย์
(29)
ทำความรู้จักกับอีเบย์
(12)
ประกาศจากอีเบย์
(9)
ปัญหาทั่วไป
(10)
เผยเทคนิคอีเบย์
(23)
เพพาล PayPal
(13)
มือใหม่
(13)
แม่แบบจดหมาย
(23)
เริ่มต้นธุรกิจแบบมืออาชีพ
(15)
สมัครเป็นคนขาย
(1)
ไอเดียขายสินค้า
(16)
amazon
(15)
etsy
(5)
feedback และ DSR
(14)
MC code แบบต่างๆ
(4)