ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

24 มีนาคม 2555

จะเลือกวิธีถอนเงินจาก PayPal อย่างไรดี

เนื่องจากการถอนเงินจาก PayPal แต่ละครั้ง จะต้องเสียค่าธรรมเนียม และก็ใช้เวลาที่เงินนจะมาถึงในกระเป๋าเราต่างกันไปด้วย ดังรูปด้านล่าง


ใครๆ ก็อยากได้เงินไวๆ กันทั้งนั้นว่ามะ ดังนั้นเราก็น่าจะเลือกที่ Banks in the US ซึ่งจะใช้เวลาแค่ 3-4 วันเราก็ได้เงินแล้ว แต่เดี๋ยวก่อนนะ การโอนแบบนี้มันมีค่าใช้จ่ายที่อยู่ที่ 200-500 บาทเชียว รู้หรือไม่! ถ้าเทียบกับการถอนเงินแบบ Banks in Thailand จะเสียแค่ 50 บาท หรือไม่เสียเลย



วันนี้ผมก็จะมาสอนตัดสินใจแบบง่ายๆ เราควรถอนเงินแบบไหนดี โดยผมใช้เวลาเขียนสูตรง่ายๆ ขึ้นมาแล้ว
x = fee / (a - b)
x คือ จุดตัดสินใจว่าจะเลือกถอนเงินแบบไหน
a คือ ราคาขาย USD ของธนาคารกรุงเทพ
b คือ อัตราแลกเปลี่ยนที่ PayPal กำหนดให้ หรือจะใช้ อัตราแลกเปลี่ยนจากเวบ xe.com แล้วคูณด้วย 0.972 ก็จะได้ค่าใกล้เคียงกัน
fee คือ ค่าธรรมเนียมที่ทางธนาคารเรียกเก็บจะมีค่าอยู่ที่ 200-500 บาท

(บางคนเห็นสมการแล้วทำท้อ ... ไม่ยากครับ)

ตัวอย่างวันที่ 22 มี.ค.
a = 30.4
b = 29.9232
fee = 200
เอาค่าพวกนี้ไปแทนค่าสมการด้านบน

x = 200 / (30.4 - 29.9232)
x = 419.46
นั่นหมายความว่าถ้ายอดถอนเงิน คุณไม่เกิน 420$ (ปัดจาก 419.46) ให้คุณถอนเงินผ่าน Banks in Thailand แต่ถ้ามียอดถอนเงินเกิน 420$ ให้เลือกถอนเงิน Banks in Thailand ก็จะได้เงินที่เร็วกว่า และเสียค่าธรรมเนียมน้อยกว่า

ผมเข้าใจว่าผมเขียนอะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็เลยฝากลิงค์ให้อ่านเพิ่มเติมกันครับ

ขอให้มีความสุขในการขาย