ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

25 มิถุนายน 2554

12 ของแปลกที่มีการซื้อขายผ่าน eBay จริงๆ

12. คุณยายอายุ 61 ปีหนูน้อย Zoe วัย 10 ขวบ ตั้งใจที่จะขายคุณยายของเธอเล่นๆใน eBay เพราะเธอรักคุณยายของเธอมากๆ
คุณยายใจดี รัก Zoe และZoe ก็ชอบกอดคุณยายเพราะรู้สึกเหมือนกอดตุ๊กตาหมี และด้วยความรักของหลานคนนี้ เด็กน้อย Zoe
จึงแสดงให้เห็นถึงความฉลาดและเอาคุณยายของเธอไปลงขายใน eBay (ขอย้ำอีกทีว่าตั้งใจลงเล่นๆ) จากคำอธิบายสินค้าของเธอ
ดันมีคนสนใจเยอะแยะและมีการประมูลขึ้นไปสูงถึง USD 20,000 ... เกือบจะเกิดเรื่องเศร้าจริงๆจนเมื่อระยะเวลาประมูลใกล้จะสิ้นสุด

คุณยายต้องจากหลานไปอยู่กับเจ้าของใหม่ แต่เดชะบุญ eBay มายุติการประมูลและถือเป็นโมฆะเพราะการซื้อขายมนุษย์เป็นเรื่องที่ผิดกฏ

11. สิทธิ์ที่จะได้ตั้งชื่อลูกที่กำลังจะเกิดนาง Melissa จากรัฐ Connecticut เกิดหัวใสตั้งการประมูลให้สิทธิ์คนที่ชนะประมูลสามารถตั้งชื่อลูกชายของเธอที่จะเกิดในอีก 3 เดือน
ผู้ ชนะการประมูลคือเว็ปพนันยักษ์ใหญ่ GoldenPalace.com ซึ่งคิดว่านี่คือการโปรโมทเว็ปได้เป็นอย่างดีจึงประมูลและชนะที่ราคา USD 15,500
แน่นอนเด็กคนนี้ชื่อ ด.ช. Golden Palace โดยแม่ตั้งชื่อเล่นเค้าว่า Goldie

10.หมวกกันน๊อคของเมียเก่าหมวกเป็นรุ่น SHOEI RF700 ปี 2004 คำอธิบายที่เค้าลงขายใน eBay คือ
"หมวกนี้ใหม่ไม่เคยใช้ ผมซื้อให้เมียผมแต่มันเล็กเกินไปเพราะหัวเธอมันโตมากเพราะเต็มไปด้วยคำโกหกหลอกลวงที่คิดจะใช้กับผม
ผมเคยถามเธอว่าชอบมอไซด์มั้ย? เธอตอบว่าชอบมากๆ ผมเลยคิดว่าอืมม คนนี้และแม่ของลูกผม โนก็ตม ผมก็บรอนด์
หลังจากที่ผมขอเธอแต่งงานทุกอย่างกลับเปลี่ยนไป เวลาทั้งหมดของผมหมดไปกับการหาโบสถ์สวยๆ ชุดแต่งงานแสนแพงซึ่ง
ราคานั้นสามารถซื้อมอไซด์ดีๆได้คันนึงเลย เวลาทั้งหมดใช้ไปกับการตระเวณหาสถานที่จัดงานจนผมไม่มีเวลาจะขี่ Fino ขอผมเลย
เธอบอกว่าถ้าไม่มีเวลาขี่ก็ขายมันสิ!! ไม่มีทางหรอกที่ผมจะขายมัน หลังจากนั้นเรื่องบนเตียงก็แย่ลงเรื่อยๆ จนผมคิดว่าถ้าขาย Fino
ไปเรื่องบนเตียงน่าจะดีขึ้น ผมตัดสินใจขายมันไปโดยที่เธอก็สัญญาว่าหลังแต่งงาน เธอจะหางานดีๆ หาเงินเยอะๆ และให้ผมซื้อ Fino
หรือ Scoopy-i มาขี่อีกครั้ง หลังแต่งงานทุกอย่างดีมากๆ เรามีอะไรกันทุกคืน แต่มีอย่างเดียวคือเธอยังหางานไม่ได้หรือไม่หาก็ไม่รู้
ผ่านไป 89 เดือนเหมือนนรก เธออ้วนขึ้นมากๆส่วนผมก็ซี่โครงบานแล้ว ยิ่งตอนมีลูกเธอยิ่งเปลี่ยนไป ผมไม่อยู่ในสายตาเธอเลย
อย่างเดียวที่เธอต้องการจากผมคือ เงิน ...วันนึงเพื่อนที่ทำงานผมขี่ R-1 คันงามมาที่ทำงาน ผมมองต้องสายตาคนที่อยากมานานและ
เหมือน เพื่อนผมจะรู้ก็ออกปากชวนว่าคืนนี้เอาไปขี่มั้ย? ผมตอบตกลงทันที คืนนั้นผมเหมือนได้เกิดใหม่ ขี่รถของเพื่อนหลายชั่วโมงแล้วเราก็ไปกินเบียร์ที่บาร์แห่งหนึ่ง

ผมเห็นมีหญิง 2 คนกินเบียร์โต๊ะข้างๆ เราส่งสายตาให้กัน 3-4 ที สัญชาติญาณบอกผมทันทีว่าคนนี้แหละ แม่ของลูกคนที่สองของผม
เราคุยกันนาน และเธอบอกว่าชอบมอไซด์มาก ผมพาเธอไปขี่รถเล่น เหมือนเกิดใหม่คนนี้ใช่เลยสำหรับผม ขอสรุปสั้นเลย
ผมหย่ากับอีหมูอ้วนที่บ้านแล้วจะย้ายออกมาอยู่กับแฟนใหม่ ตอนเก็บของก็เห็ยหมวกใบนี้เลยอยากขายมันทิ้งไปซะ!"

9. ไม้เท้าของคุณตาที่เสียไปแล้วหลานสาววัย 6 ขวบของคุณตากลัววิญญาณของคุณตาที่เสียไปมาก เธอมักจะเห็นคุณตาเดินไปเดินมาที่บ้านทุกวัน จนแม่ของเธอคิดหาทาง
เอาวิญญาณคุณตาออกจากบ้าน นึกได้ว่าเก็บไม้เท้าเอาไว้จึงประกาศขายทาง eBay เพื่อที่ว่าวิญญาณจะได้ตามไม้เท้าไป ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ
GoldenPalance.com เจ้าเดิมมาซื้อไปที่ราคา USD 65,000!

8. ระเบิดมือ 750 ลูกและจรวดของโซเวียตDavid วัย 42 เป็นพ่อค้าอาวุธสงครามใน internet ที่อาวุธของเค้าทุกชิ้นได้ถูกปลดชนวนทุกอย่างหมดแล้วแต่ล๊อตใหญ่สุดที่ขาย คือล๊อตนี้ซึ่งทำให้เตะตาฝ่ายความมั่นคงของชาติมากเพราะคนวิธีปลดก็ต้องรู้ วิธีต่อหลังจากลงประมูลไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตำรวจ หน่วย SWAT Navy Seal ทหารบก กว่าพันนายบุกมาที่บ้าน David ทันที สุดท้ายเจอโทษเข้าคุก 5 ปี

7. กาต้มน้ำที่มีเงาโป๊ๆของเจ้าของตอน นี้เป็นอะไรที่ฮิตมากๆในการลงประมูลทาง eBay มีคนขายจำนวนมากที่ขายสินค้าโดยต้องถ่ายรูปให้ติดรูปตัวเองเปลือยอย่างเช่น กาต้มน้ำนี้เป็นต้น เชื่อกันว่าจะทำให้ได้ราคาและเป็นที่สนใจมากขึ้น ราคาประมูลของกานี้ไม่ถูกเปิดเผยแต่อย่างใด

6. ซากนางฟ้าจาก คำอธิบายสินค้าของคนขาย เค้าไปเจอซากนี้ที่บ้านขายของเก่าดูแล้วรู้สึกทันทีว่านี่คือของจริงไม่ใช่ ของปลอม เค้าซื้อมาก็เกิดอะไรแปลกๆที่บ้านมากมาย แต่ราคาที่จบประมูลก็ไม่ถูกเปิดเผยเหมือนเดิม

5. ลูกพีชตากแห้งที่หน้าตาเหมือนอวัยวะอันนึงคน ขายไปซื้อพีชตากแห้งมาทาน เหลือชิ้นนี้เป็นชิ้นสุดท้ายกำลังจะเข้าปากก็สังเกตุเห็นรูปร่างที่แปลกๆของ มัน  เกิดไอเดียอยากเอามาขายเพราะคิดว่าคนอื่นน่าจะทะลึ่งเหมือนตัวเอง ไม่รู้ว่ามีคนจะซื้อหรือเปล่า

4. ถุงยางใช้แล้วของสามีที่นอกใจพร้อมกางเกงในของชู้ของสามีหญิงสาวชาวออสเตรเลียแก้แค้นแฟนของเธอด้วยการประจานทาง eBay โดยลงขายถุงยางใช้แล้วซึ่งระบุว่าเป็น size 'S' และ
กางเกงในของกิ๊กของแฟนเธอ โดยที่บอกรายละเอียดของทั้งสามีและกิ๊กทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร ชื่อ ที่-อยู่ ฯลฯ

3.ซากชีสอายุ 10 ปีเป็นเรื่องที่น่าตกใจว่า GoldenPalace.com เจ้าเก่าประมูลชีสนี้ไปในราคา USD 28,000 มันเป็นชีสที่มีรอยกัดไปคำเดียว
เจ้า ของเล่าว่า 10 ปีที่แล้วเธอกำลังจะกินชีสชิ้นนี้พอกัดไปคำเดียวเธอก็ไม่ทำธุระแล้วลืมกินจน มาเจออีกที 10 ปีให้หลังนี่แหละ :confuse:

2. ขายความบริสุทธิ์เพื่อที่จะเอาเงินไปจ่ายค่าเทอม Carys Copestakes เลยตัดสินใจขายความบริสุทธิ์ของเธอโดยตั้งราคาเริ่มประมูลที่ USD 10,000
สุดท้ายมีนักธุรกิจประมูลชนะไปแต่ก็ไม่ได้นอนกับเธอ ให้แต่เงินเพราะความสงสาร โอวววว สุดยอด!

1. ความหมายของชีวิตราคาไม่สูง คนประมูลไม่เยอะ และไม่มีข้อมูลด้วยว่าชนะแล้วจะได้อะไร

ที่มา yimjaa