ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

29 มิถุนายน 2554

4 เทคนิคการจับเสือมือเปล่า ในธุรกิจ อีเบย์

การจับเสือมือเปล่า ภาษาในทางธุรกิจนั้นคือ การลงทุนโดยเราไม่จำเป็นต้องออกค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เหมือนกับการจับแพะชนแกะ แล้วเราก็ได้ค่าคอมมิชชั่น เป็นต้น ดังนั้นสำหรับในธุรกิจอีเบย์นั้น ผมก็มีเทคนิคหลักการแบบง่ายๆ ซึ่งใช้ทรัพยากรรอบตัวเรา ซึ่งมี 4 เทคนิค โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้



วิธีจับเสือมือเปล่าที่ 1: เรา ใช้วิธีการเสาะหาสินค้ารอบๆบ้านของเรา อาจจะเป็นพระของพ่อ หรือเสื้อผ้าเก่าๆแต่สวยๆของแม่ หรือของเล่นเก่าๆของเรา ซึ่งบางอย่างนั้นอาจจะมีอายุ และสามารถนำไปขายได้บนอีเบย์

วิธีจับเสือมือเปล่าที่ 2: ใช้เพื่อนๆให้เป็นประโยชน์ เช่นเพื่อนๆขายเสื้อผ้าอยู่ หรือทำงานที่ร้านค้าที่ขายเครื่องประดับ อาจจะลองให้เพื่อนช่วยคุยเพื่อให้เราเข้าไปถ่ายรูป และเมื่อขายได้ก็ค่อยไปซื้อเขา

วิธีจับเสือมือเปล่าที่ 3: ญาติพี่น้องของเรานั้น มีใครทำธุรกิจอะไรบ้าง อาจจะสอบถามพ่อแม่ ว่าบรรดาเครือญาติของเรานั้นมีใครทำธุรกิจอะไร อาจจะมีญาติเราทำเครื่องเงินอยู่ ก็สามารถไปติดต่อคุยกับเขา วิธีนี้น่าจะง่าย ดีกว่าเราไปเดินเสาะหาร้านค้าที่เราไม่รู้จัก แต่ต้องอธิบายให้เขาให้เข้าใจนะครับว่าเราจะนำสินค้าไปขายที่ไหน และมันจะช่วยเหลือทำตลาดให้เขาได้อย่างไร

วิธีจับเสือมือเปล่าที่ 4
: ใช้เสื้อผ้าของเราหรือของแฟน โดยให้แฟนนั้นเป็นนางแบบถ่ายรูป แล้วนำรูปแฟนคุณที่ใส่เสื้อนั้นไปขาย เชื่อไหมครับ มีโอกาสขายออกมากขึ้นทันที เพราะจากที่สังเกต เสื้อผ้าที่ตั้งนิ่งๆ กับสินค้าที่นางแบบ กลับกลายว่าสินค้าที่มีนางแบบนั้นขายออกได้ดีกว่า

เป็น อย่างไรบ้างครับ สำหรับบทความนี้บางคนอาจจะมองในธุรกิจอีเบย์ เราต้องไปลงทุนซื้อสินค้ามาก่อน แต่บางครั้งขุมทรัพย์ดีๆนั้นอาจจะอยู่ในรอบๆตัวคุณก็ได้ครับ

บทความเขียนโดย: รัตนชัย ฐาปนะพงศ์

ที่มา : blog ebay