ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

12 มิถุนายน 2554

watchers ใน ebay หมายถึงอะไรหรือคะ

ที่มา : thaiebayuser
Question

คือจะมี views/watchers
เข้าใจว่า views คือจำนวนคนที่เข้าชม
แต่ว่า watchers หมายถึงอะไรหรอคะ
ขอคุณล่วงหน้าคร่า

Answer
watchers คือเป็นคนที่สนใจสินค้าของ จขกท.ค่ะหรืออาจเป็นคู่แข่งก็ได้จ้า อย่างถ้าตั้งแบบประมูลคนที่ watcher ไว้เค้าอาจจะรอมา bid ตอนเวลาใกล้หมดแล้วน่ะค่ะ อันนี้จากประสบการณ์นะคะ

Answer
คือประมาณว่าคนที่สนใจในสินค้าเราแล้วคลิก 'add to watch list'ไว้เพื่อรับข่าวสารการเปลี่ยนแปลง Bid หรือ เวลาที่ใกล้จะหมดน่ะครับ
อย่าง ถ้าเค้า Bid เลยก็จะมีเมลล์ตอบตลอดอยู่แล้วว่ามีใครมา Bid เพิ่ม..แต่อันนี้เค้าจะมาบอกตอนใกล้ๆหมดเวลา(จากที่เคยซื้อเมื่อนานมาแล้ว น่ะครับ)หรือ relist ใหม่อีกที
แต่ก็อย่างที่ rep ข้างบนน่ะครับ...อาจจะเป็นคู่แข่งเราเองนั่นแหละครับที่ watch เราไว้(ผมก็ทำ แหะๆๆ  )