ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

26 กรกฎาคม 2554

ใครบัตรเดรบิตหมดอายุ แล้ว งง ว่าจะทำไงดี ลองอ่านครับ

บัตรเดรบิตกสิกรผมหมดอายุโดยที่ผมไม่ได้แตะต้องใดๆก่อนเลย หลังวันหมดอายุ
ผมเข้าไปเช็คสถานะบัตรใน K-cyber banking ที่ผมสมัครใช้งานไว้ข้อมูลบัตร
ได้ผ่านการปรับปรุงจากธนาคารให้เองโดยอัตโนมัติรวมทั้งเลขCVV ซีวีวี 3 ตัวใหม่ด้วย


จากนั้นสิ่งที่กังวลในเวปเพพาว และอีเบย์ที่พวกเราคิดมากว่าจะเข้าไปทำยังไงกับมัน
ผมเข้าไปอีเบย์ตรงหน้า
 My Account เลือก Change automatic payment method
 เข้าไปแก้ไขที่เวปเพพาว (ตามคำแนะนำของเพื่อนในกระทู้เก่าของเวปนี้)
 เพิ่มเลขที่บัตรเดรบิตกสิกรชุดใหม่(เสมือนเราได้บัตรมาใหม่แบบนั้นเลย) ที่ธนาคารเขาแก้ไข
ให้พวกเราไว้แล้ว วันหมดอายุ รวมทั้งใส่เลข CVV ซีวีวี 3 ตัวให้ครบตามที่เขาให้ใส่ กดยอมรับ
ให้จบซะ จากนั้นก็ไปเข้าเพพาว ล็อกอินไอดีตัวเองซะ ไปเลือกแก้ไข/เพิ่มบัตรเครดิต
 (ตอนแรกที่บัตรเราหมดอายุเพพาวจะลบเลขบัตรเก่าเราหมดสิ้น) เข้ามาจะเจอข้อมูลบัตรใหม่
ที่เรากรอกผ่าน อีเบย์ตอนต้นไว้ เกือบครบขาดเพียงเลข ซีวีวี ให้เราใส่ลงไปซะ แล้วก็กด ยืนยันให้จบ
 (ก่อนนั้นดูรายละเอียดให้ถูกต้องก่อนกดยอมรับนะครับ)

ถึงตรงนี้ผมก็ ยังสงสัยว่าจบหรือยังมันจะมีปัญหาไรต่อไหมในขั้นตอนพวกนี้
ผมจึงลองเสี่ยง เข้าไปลงขายของ 1 ชิ้น และเลือกซื้อของถูกๆ 1 ชิ้นจากคนจีนในเวป
ทดลองกดจ่ายค่าธรรมเนียมจากหัวข้อ
You can make a one-time payment using PayPal or another payment method.
 และ ค่าซื้อของจากอีเบย์จนครบหมดสิ้น
 ผ่านครับไม่เจอปัญหาเรื่องการทดลองหักเงินใหม่หรือการขอยืนยันตัวตนเลยแม้แต่น้อย
ตอนเสี่ยงลงขายลองซื้อก็กลัวจะโดน ห้ามซื้อห้ามขายหรือปัญหาอื่นๆที่จะบานปลายอยู่เหมือนกัน

ใครที่กังวลแบบผม หมดกังวลได้นะครับ ลองทำตามที่ผมทำดูน่าจะไม่เจอปัญหาใดๆ
ขายของได้ต่อไปตามปกติครับ ไม่แน่ใจว่าใครมีวิธีลัดขั้นตอนได้มากกว่านี้หรือไม่ ลองดูกระทู้เก่าๆดูนะครับ
ผมอธิบายตั้งแต่ต้นจน ลงขายและซื้อ ของได้ตามปกติให้แล้วนะ ถ้ามีซ้ำจาก จขกท ท่านอื่นต้องขอโทษนะครับ
ผมอธิบายเพิ่มต่อจาก จขกท. ท่านอื่นทิ้งไว้แบบสั้นๆให้นะครับ แค่นี้นะไปละ

ที่มา thaiebayuser