ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

27 สิงหาคม 2554

อยากรู้เรื่องภาษีครับ

Question
1.คืออยากรู้ว่าถ้าสั่งรองเท้า 3 คู่พร้อมกล่อง จะให้เค้าส่งแบบ gift ได้ไหม?

2.แล้วถ้าไม่ได้ เราต้องโดนภาษีชัว 100% ใช่ไหมครับ?

แล้วจะโดนกี่บาท/กี่% ครับ ถ้าราคารองเท้าแต่ละคู่ประมาณ 4200

3.และผมอยากรู้ว่าถ้าจะให้คนขายใส่ราคารองเท้าแต่ละคู่ 70$ ราคาซื้อตกประมาณ 130$ นิดๆ ต่อคู่ ได้ไหมครับ ?

ขอบคุณครับ


Answer
คุณต้องถาม seller ครับ ว่าเค้ายินยอมหรือไม่ เค้ามีนโยบายการขายยังไง เพราะการที่เค้าไม่ระบุจำนวนเงินที่ถูกต้องหรือใส่เป็น gift
ถ้าของสูญหายไป เค้าเครมอะไรไม่ได้ ทำให้เค้าเกิดความเสี่ยงระดับนึง ส่วนมากบอกได้เลย ถ้าที่อยู่คุณเป็นไทย และ unconfirmed address
เค้า ไม่ยอมหรอกครับ เพราะมันเสี่ยงมากๆที่จะหาย และไม่ได้เงินประกัน ที่จะพอจะทำให้เราก็มีแต่ seller จีน ฮ่องกง สิงค์โปร พวกนี้เค้าเอาใจเราครับ
และของมักจะราคาไม่แพงอยู่แล้ว ของมาพร้อมัน 3 คู่ โดนภาษีแน่นอนครับ ไม่มีทางรอด กล่องต้องใหญ่มาก โดน 30% จากราคาที่ระบุบนกล่อง
แต่ อย่ายึดเป็นหลัก เพราะเจ้าหน้าที่เค้ารู้ทันหมดครับ เค้าจะประเมินเกินแน่นอน หรืออย่างน้อยก็ตามที่แจ้งบนหน้ากล่อง เพราะคนไทยชอบให้ใส่เลขน้อยๆ
เพื่อการนี้โดยเฉพาะ คุณคิดว่าเค้าไม่รู้ จริงๆเค้ารู้นะครับ เค้ามีราคากลางของสินค้าแทบทุกชนิด ถ้าเค้าไม่ทราบราคา คุณก็ต้องรอเค้าประเมินนานกว่าปกติด้วยซ้ำ
เรื่องภาษีคุณอุทธรณ์ตามความเป็นจริงได้ ขอให้คุณเก็บ invoice จาก paypal ไว้แสดงให้ดี

ให้ ผมแนะนำนะครับ คุณคุยกับเค้าว่าเค้าจะยอมถึงแค่ไหนบ้าง ในกรณีเค้าไม่ยอม หรือยอมให้บางอย่าง คุณบอกเค้าให้ส่งการ์ด หรือ note อะไรบางอย่างมาด้วย
โดย คุณเป็นคนทำมันขึ้นมาหรือเขียนเป็นไทยยิ่งดี ส่งให้เค้าปริ๊นท์ใส่ลงไปในกล่องด้วย เช่น จดหมายจากเพื่อนคุณถึงคุณ หรือจากญาติถึงคุณ
เขียนเป็นไทยมา ฝากให้คนขายปริ๊นท์โดยอ้างว่าจะให้ของขวัญแฟน หรือครอบครัว บลาๆๆ ส่วนมากก็ทำให้อยู่แล้ว มันเป็นการ service mind ลูกค้า
ผมว่าแบบนี้ก็น่าจะเป็นหนทางนึงที่จะช่วยคุณด้านภาษีด้วย เพราะมันคือของขวัญจากเพื่อนจริงๆ 


ที่มา thaiebayuser