ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

29 สิงหาคม 2554

ขอคำปรึกษาครับ-ซื้อสินค้าเกินสองเดือน แต่ไม่ได้รับ สามารถฟ้องอีเบย์ได้รึเปล่า

Question
ผมซื้อสินค้าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เวลาผ่านมาประมาณสองเดือนกว่า
แต่ระหว่างนั้น ก็ติดต่อกับผู้ขายตลอดสองเดือน
ผู้ขายรับปาก บอกว่ายินดีจะคืนเงินให้
แต่ผู้ขายก็ไม่คืนให้ พอถามไปอีก ก็บอกว่าจะคืนให้
ช่วงหลังๆ ถามผู้ขายไป ผู้ขายก็ไม่ยอมตอบ
พอผมจะเปิดเคส ทวงเงินคืน
ระบบอีเบย์แจ้งว่า ไม่สามารถเปิดเคสได้
เพราะเกินกำหนดเวลาในการเปิดเคส 45 วัน
ผมจะทำยังไงต่อดีครับ มีวิธีอะไรแนะนำบ้าง
เสียดายเงินมาก 160 กว่าเหรียญดอลล่าสหรัฐ
ผมมีสินค้าขายในอีเบย์ด้วย แต่กลัวว่า ถ้าเราไปขู่ผู้ขาย
เดี๋ยวผู้ขายจะกลับมาแกล้งซื้อสินค้าในร้านเรา
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ

Answer
คุณเป็นคนใจดีมากๆเลยนะคะ ^^
2 เดือนแล้ว.. ยังไม่ได้ของ ก็ยังไม่เปิดเคส --' (ปกติ เดือนกว่าๆ พัสดุไม่มี tracking number เขาก็เปิด case กันแล้ว.. เพราะมันให้เปิดได้ภายใน 45 วัน)
กรณีนี้ ทำได้อย่างเดียวคือ.. ติดต่อ Customer Service ค่ะ.. บอกว่า ของราคาแพง และเรายังไม่ได้รับของจริงๆ
ปกติการส่งไปรษณีย์เนี่ย ถึงจะไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียน แต่ก็ต้องมีใบเสร็จเป็นหลักฐาน ที่เขาเรียกว่า Proof of delivery
ก็.. ลองดูละกันนะคะ ^^
แต่เปิด case มันเป็นเปิดแบบอัตโนมัติ แล้วมันเกินกำหนดแล้ว เลยเปิดไม่ได้..
ถ้ายังไงลองไป ติดต่อ customer service ดูค่ะ..
ได้ความว่าไง ก็เอามาเล่าสู่กันฟังนะคะ ^^

Answer
ผมว่าเลิกหวังเลยครับ โอกาสได้ผมให้ 1% อะ
ถึงแม้จะพยายามติดต่อใครก็ตาม ถ้า seller ไม่ตอบกลับ คุณจะเอาอะไรกับใครครับ
ระยะเวลาเลยกำหนดเกินกว่าที่ใครก็ตามจะรับผิดชอบแล้ว ว่าแต่คุณก็ขายของทำไมไม่เปิดเคสละครับ
ระเบียบก็น่าจะรู้ๆกันอยู่ คุณแค่คุยกัน ไม่ทำให้ได้เงินคืนนะครับ ต้องเปิดเคสเท่านั้น คุณถึงจะมีหนทางเอาคืนแบ  50-50
มันสายไปแล้วละครับ พูดตรงๆ เงินจำนวนนี้มากอยู่ แต่ฝรั่งเค้าเป็นแค่ค่าแรงรายวันของพนักงาน part time 1-2 วันเอง

Answer
โอย 2เดือนกว่า ผมว่าหมดหวัง  ผมว่าจะทำอะไรต้องศึกษาข้อมูลก่อนนะคับ
พี่เบย์ ให้45วัน 
ส่วน paypal ให้เวลา60วัน หากต้องการรีฟัน
ถ้าเป็นผู้ซื้อ  ถ้า1เดือนไม่ได้รับของต้องเปิดเคสแล้วคับ
คงได้แต่เป็นอุทธาหรณ์สอนตัวเองคับ
ผิดเป็นครู  แต่ค่าขึ้นครูแพงๆจริงๆ 160usd
ผมจะโดนแบนมั้ยเนี่ย 2แง่2ง่าม


ที่มา thaiebayuser