ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

13 เมษายน 2555

หาของตัวเองไม่เจอ ทั้งๆที่ขายมานานแล้ว

ถ้าเป็นสินค้าใหม่เพิ่งลงไม่เกิน 24 ชม. แน่นอนครับ จะยังหาไม่เจอแน่
แต่นี่ก็ขายมาซักระยะแล้ว ทำไมเวลา search หาของตัวเองก็ยังไม่เจออยู่ดี

ก่อนอื่นให้ลองเช็คที่ list สินค้าชิ้นนั้นก่อนเลยครับว่ามี ประเทศไทยอยู่ในลิสต์ ด้วยรึเปล่า
ง่ายๆ ให้เข้าไป revise item เลื่อนลงไปตรงส่วน shipping นะครับ ดูซิมี Thailand ติดไปด้วยรึเปล่า



ถ้ามีก็ใช่เลยครับ! ผมเดาว่าเหตุที่เรามองไม่เห็นลิสต์ตัวเองก็เพราะว่า เรามี ip อยู่ในประเทศไทย อีเบย์จึงไม่เอาของที่ไม่ส่งมาประเทศไทยมาแสดง

วิธีแก้อย่างง่ายๆ ก็คือใช้ webproxy เข้าเวบอีเบย์แทนยกตัวอย่างเช่น


zendproxy.com
zendproxy.com
หรือ
hidemyass.com


ตรงช่องว่างๆก่อนคำว่า "Go" ให้ใส่เวบไซต์ www.ebay.com เข้าไปแล้วกด "Go"
นั่นก็หมายถึงเราเข้าเวบไซต์อีเบย์ โดยที่ ip เราจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทยแล้ว
ทำให้ผลการค้นหาของคนที่ไม่ส่ง มาประเทศไทย ก็จะแสดงอยู่ด้วย ตามรูป

ผลการค้นหา onitsuka tiger จากเวบอีเบย์โดยตรง

ผลการค้นหา onitsuka tiger ผ่าน webproxy
จะเห็นนะว่า ผลการค้นหาจาก webproxy จะให้ผลลัพธ์ที่มากกว่า จากที่เราเข้าเวบอีเบย์โดยตรง
ผลจากเวบอีเบย์โดยตรง 3,890
ผลจาก webproxy 3,995

ขอให้ขายดีครับ