ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

18 สิงหาคม 2555

ชื่อสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรง อาจจะทำให้เราได้ negative ได้

ก่อนหน้าผมเคยเข้าใจมาโดยตลอดว่าในช่อง Title เราควรใส่คำหรือคีย์เวิร์ดให้ได้มากที่สุด เรียกได้ว่าชักแม่น้ำทั้ง 5 สายมารวมกันได้ยิ่งดี เหตุเพราะต้องการให้ผู้ซื้อเข้ามาเห็นสินค้าเรามากๆ เมื่อผู้ซื้อเห็นสินค้าเรามากโอกาสที่สินค้าจะถูกขายก็จะสูงตามไปด้วย แต่วิธีดังกล่าวก็เป็นเหมือนดาบสองคม มีดีก็ต้องมีร้ายเป็นธรรมดาโลก

เนื่องจากการขายของทางเนตนั้น ผู้ซื้อไม่มีโอกาสได้จับของจริง ผู้ซื้อสัมผัสได้เพียงรูปภาพจากหลายๆมุมมอง และคำอธิบายสินค้านั้นๆ ในโลกแห่งความจริงการซื้อขายผู้ซื้อที่ซื้อของตามร้านหรือห้างดังยังมีโอกาสที่จะขอเปลี่ยนสินค้าเนื่องจากซื้อไปแล้วไม่ตรงกับความต้องการ

ในโลกออนไลน์ก็ไม่ต่างกันเสียมาก ผู้ซื้อบางคนเห็นรูปและคำอธิบายของสินค้าชนิดนั้นแล้วจึงสั่งซื้อ ผูซื้อจำนวนหนึ่งต้องอยากจะเปลี่ยนสินค้าเราแน่นอน และแน่นอนว่าระยะเวลาส่งสินค้ากลับมาไทยเป็นปัจจัยแรกที่ต้องพิจารณา เพราะการเดินทางของสินค้ามาถึงเมืองไทยต้องใช้เวลาเกือบครึ่งเดือน นั่นหมายถึงเวลาที่ผู้ซื้อต้องรอ ผู้ซื้อที่เข้าใจใจจุดนี้ส่วนหนึ่งอาจจะนิ่งเฉยไป ส่วนหนึ่งอาจจะติดต่อเราเพื่อแก้ปัญหา แต่ลูกค้าส่วนที่น่ากลัวสุดๆ คือลูกค้าที่คาดหวังกับสินค้าของเรามากๆ และรู้สึกว่าไม่คุ้มกับเงินที่เค้าต้องจ่าย



ผู้ซื้อกลุ่มนี้จะให้ Negative คนขายในทันที โดยไม่มีการติดต่อ และไม่ต้องการขอคืนเงิน

ด้วยเหตุนี้การตั้งชื่อสินค้าเพื่อเรียกคนเข้ามาดูสินค้าเราเยอะๆ นั้น หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะได้ลูกค้ากลุ่มนี้ติดเข้ามาด้วย

เพราะฉะนั้นเราควรเลือกคำหรือคีย์เวิร์ดที่ค่อนข้างเกี่ยวข้องกับสินค้าเรามาใส่นะครับ ถ้าไม่แน่ใจให้ถาม google หรือลอง search จากผู้ค้าคนอื่นๆ

แต่ถ้ายังยืนยันใช้วิธีหว่านคีย์เวิร์ดแล้วนั้น คุณควรจะต้องเตรียมใจไว้รับมือกับลูกค้าแรงๆด้วยนะครับ ห้ามใช้อารมณ์ สติต้องมาก่อน รอบคอบสักนิดการค้าจะราบรื่น


ขอให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ปล. คำว่าผู้ซื้อหรือลูกค้าก็คือคำๆเดียวกันครับ ผมก็พิมพ์ไปเรื่อยไม่ได้คิดอะไร อารมณ์ตอนนั้นคำไหนมาก่อนก็พิมพ์คำนั้นไป