ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

10 มิถุนายน 2554

ทำไมขายของได้แค่ 10 ชิ้นเองครับ

ที่มา : thaiebayuser

Question
ทำไมขายของได้แค่ 10 ชิ้นเองครับ

ทำไมขายของได้แค่ 10 ชิ้นเองครับ  อยากขายเพิ่มอีกต้องทำไงครับ
ผมสมัครมาปีนึงแล้วครับ
มี feedback แล้วแต่เป็นการซื้อล้วนๆนะครับ
แล้วถ้าผมเปิด store ผมจะโดนลิมิตไหมครับขอบคุณครับ



Answer
ขายอะไรอ่ะครับ ถ้ามือใหม่ก้อถือว่เยอะแล้วครับ แต่ถ้ามือเก่าก้อต้องดูที่ผลกำไรอ่ะครับ อยากขายได้เยอะๆต้องขยันหาข้อมูลสินค้า ความต้องการในช่วงนั้นๆครับ ถ้าสินค้าโดนใจก้อน่าจะขายได้เยอะ และต้องเฉลี่ยด้วยครับว่ต่อเดือนได้กี่ชิ้น ถ้ารอบนึง10 ชิ้นก้อเยอะแล้วนะครับ

Answer
มือใหม่ได้ 10 ชิ้น.. แล้วจะค่อยๆขยายขึ้นไปครับ ประมาณ 3 เดือน ถ้า feedback จากลูกค้าดี จะขายได้ประมาณ 100 ชิ้นครับ..

Answer

โดยทั่วไปแล้วถ้าไม่เคยขายมาก่อนแล้วมาเริ่มขายอีเบย์จะถือเป็นผู้ขายราย ใหม่ครับ  ส่วนการที่เคยได้รับ feedback จากการซื้อของมาก่อนก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะถ้าเริ่มต้นขายการมี feedback มาบ้างก็ถือเป็นเครดิตอย่างหนึ่ง  ส่วนการลิมิตการขายก็เป็นเรื่องปกติของผู้ขายรายใหม่ที่ต้องเจอทุกคนครับ
ถ้า ถูกลิมิตก็มีทางเลือกอื่นอีกเช่นเปิดบัญชีใหม่อีกสักสองสามบัญชี  หรืออาจจะติดต่ออีเบย์ให้ช่วยปลดลิมิตให้ซึ่งถ้าเรามีเหตุผลเพียงพอและผ่าน การขายมาบ้างอีเบย์ก็จะปลดลิมิตให้ครับ  ส่วนวิธีติดต่ออีเบย์ลองค้นหาจากกระทู้เก่าๆนะครับ


Answer
ถ้ายังโดนลิมิตไม่ควรเปิดสโตร์นะครับ  เพราะนอกจากลงขายเกินจำนวนที่ลิมิตไม่ได้แล้วยังต้องเสียค่าธรรมเนียมราย เดือนของสโตร์ด้วย    เมื่อก่อนผมก็คิดจะเปิดสโตร์เหมือนกันแต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เปิดสโตร์สัก ที  การเปิดสโตร์มันก็มีข้อดีข้อเสียครับ  ข้อดีก็คือมันอาจจะเพิ่มยอดขายให้เราได้บ้าง  แต่ข้อเสียก็คือเราเอาของไปวางในสโตร์เราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมวางของขาย  และเราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายเดือนของสโตร์อีกด้วย
ข้อเสียเปรียบอีกอย่างหนึ่งก็คือเราจะไม่ได้สิทธิ์ list สินค้า auction 50 ชิ้นฟรีต่อเดือนด้วยครับ