ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

16 มิถุนายน 2554

ขอความรู้เพิ่มเติม ในรายการขายทั้งหมดไม่มีรายการของเรา

Question
เมื่อเราโพสขายสำเร็จแล้ว ทำไมเวลาเราเข้าไปดูในรายการขายทั้งหมดจึงไม่มีรายการของเรา แต่พอเรามาดูที่ account ของเราจึงเห็นว่ามีราการขายเราเข้ามาที่หน้า Active Selling เราจึงเห็นรายการขายของเราแต่ไมเห็นรูปภาพ เราจำเป็นต้องเลือก Send to online action or add to list หรือป่าว ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยค่ะ


Answer
ของคุณขายเหรียญใช่มั๊ยคะ รูปขึ้นแล้วนี่คะ แล้วถ้า search ดู ก็เจอแล้วนะคะ

ยังไงก็ตาม เราเข้าไปดูใน listing ของคุณแล้วเราว่ารายละเอียดมันน้อยมาก.. เราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในหมวดสินค้าที่คุณขาย แต่จากที่ดูคร่าวๆ มีคำแนะนำดังนี้นะคะ

1. ชือสินค้า Siam 1 stang and 5 stang 1914 and 1937. คนไม่ค่อยหาจากคำนี้หรอกค่ะ อย่าลืมว่านี่คือสิ่งที่จะถูกดึงขึ้นมาจาก การค้นของคนซื้อ.. ..

คราวหน้าลองเปลี่ยนเป็น early 20th C. Thai copper coins set of 3PCs. UNC จะหมายถึงเซ็ตเหรียญของไทย ขาย 3 ชื้น มาจากต้นศตวรรษที่ 20 และไม่มีการใช้ในตลาดแล้ว

คำว่า uncirculated ควรถูกระบุอยู่ใน condition ด้วยนะคะ


2. ควรระบุ นโยบายการจ่ายเงิน (รับการจ่ายเงินแบบไหน), ส่งแบบไหน, และนโยบายการคืนสินค้า (return policy)ว่าคุณรับคืนหรือเปลี่ยนสินค้าหรือไม่ ภายใต้เงื่อนไขอะไร

3. detail ของสินค้า คุณควรบอกให้มากกว่านี้ เช่นมูลค่าจริงของเงินนี้ คิดเป็นเงิน S$ เท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น 1 บาท = 0.03 US หรือจะบอก detail น้ำหนัก หรือประวัติเหรียญนี้เพิ่มไปด้วยก็ยิ่งดี..

ถ้าเป็นมือใหม่้ ต้องใช้วิธีดูของคนที่เขาขายเก่งๆแล้วค่ะ เช่นพวกที่มีตรา top rated seller พวกนี้จะมีคะแนน feedback เป็นหลักร้อยหรือหลักพัน.. แสดงว่าขายได้ไปเยอะแล้ว..

สินค้าที่คุณขายลองดู
http://coins.shop.ebay.com/Coins-World-/256/i.html

หรือ ถ้าเป็นเหรียญไทยเลย ก็ดูจากหน้านี้นะคะ http://shop.ebay.com/i.html?_trkparms=6 ... 513&_pgn=2
แต่สิ่งที่สำคัญคือ คุณดูตัวอย่างมาประยุกต์ใช้ได้ จดสำนวนเขามาใช้ได้ แต่อย่าลอกของเค้ามาทั้งดุ้น เด็ดขาด อันนั้นอีเบย์ไม่ยอมและเจ้าของ listing อาจร้องเรียนได้ค่ะ

โชคดีในการขายครั้งแรกค่ะ

ที่มา : ebay.co.th