ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

21 มิถุนายน 2554

อีเบย์ ฉลองตลาดออนไลน์ใหญ่ที่สุดในโลก

อีเบย์ฉลอง 15 ปี เป็นตลาดออน ไลน์ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ซื้อขายกว่า 90 ล้านคน นักขายชายไทยประสบความสำเร็จบนอีเบย์มากมาย นายธเนศพงศ์ จารุสถิระกุล ผู้จัดการอาวุโสอีเบย์ กลุ่มธุรกิจอีเบย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า อีเบย์เป็นตลาดออนไลน์ที่
ใหญ่ที่สุดของโลก ดำเนินงานครบ 15 ปีแล้ว



มีนักขายชาวไทยที่มียอดขายสินค้าโดดเด่นมาโดย ตลอดนับตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำ ธุรกิจบนตลาดออนไลน์อีเบย์ครั้งแรก และไทยยังเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความคล่องตัวสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้








นายคิฟ เจอโชโนวิส และนายจิรพันธ์ สุคัมภีรานนท์ นักขายดีเด่นอีเบย์ในประเทศไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าขายเครื่องประดับเงินแท้บนตลาดอีเบย์ตั้งแต่ปี 2544 กล่าวว่า เริ่มต้นธุรกิจในตลาดอีเบย์เนื่องจากเห็นว่า เป็นช่องทางการซื้อขายออนไลน์ที่ทำให้สามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดขนาดใหญ่ หลังจากดำเนินธุรกิจบนอีเบย์ได้ประมาณ 2 ปี ธุรกิจมีอัตราการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง ทำให้ขยายการลงทุนโดยพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทที่มีชื่อว่า www. silvershake.com

นายโสภณ เลิศอัศววิวัฒน์ นักขายดีเด่นของไทยอีกราย ระบุว่า ได้ทดลองขายนาฬิกาข้อมือโบราณบนอีเบย์ พบว่า ให้ผลกำไรดีกว่าการขายสินค้าในตลาดภายในประเทศ หลังจากนั้นจึงขายสินค้าในอีเบย์มาต่อเนื่อง เนื่องจากอีเบย์มีแพลทฟอร์มที่ปลอดภัยและมีผู้ซื้อจำนวนมากที่มองหาสินค้า ที่ต้องการบนอีเบย์ จึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

อีเบย์ (ebay.com) ก่อตั้งในปี 2538 โดยนายปิแอร์ โอมิดยาร์ โปรแกรมเมอร์ ชื่อดัง สินค้าชิ้นแรกที่เข้าทำการประมูลบนเว็บไซต์อีเบย์ คือ ปากกาเลเซอร์สำหรับชี้ ข้อความ (laser pointer) ราคา 14.83 ดอลลาร์สหรัฐ.

ที่มา backtor
ที่มา:www.dailynews.co.th