ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

21 มิถุนายน 2554

ขายสินค้า Handmade Recycle ใน อีเบย์

ใครว่าถ้าจะขายสินค้าในอีเบย์แล้วลงทุนสูง

มาดูป้า Yvonne Hernández ครับ ป้าแกเปิด account ขายของใน ebay หลังผมอีก และตอนแรก ๆ ก็ขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง สินค้าของป้าแกแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ลงแต่แรงและความคิดสร้างสรรค์เท่านั้นครับ
สินค้าของป้าแกก็คือที่ติดตู้เย็นครับ ช่วงหลัง ๆ นี่เห็นแกพัฒนาไปเป็นอย่างอื่นด้วย โดยที่วัตถุดิบของแกมีเพียงแค่กระป๋องน้ำอัดลม
เช่น โค๊ก เป๊ปซี่ เบียร์ เท่านี้เอง เสร็จแล้วแกก็เอามาตัด ฉลุ หรือออกแบบแล้วแต่ไอเดียแกครับ เพราะแกจบด้าน Design มาครับ เมื่อก่อนใน About me ของแกบอกไว้ซะละเอียด แต่ตอนนี้กลับไปอ่านใหม่เห็นแก่ย่อให้สั้นลงละ
ทีนี้มาดูสินค้าของป้า Yvonne Hernández กัน
ขายสินค้าในอีเบย์
ราคาขาย 0.99 + shipping 1.99 รวมประมาณ USD$ 3 โอ้ววว 100 บาทไทยนะครับ เอาขยะมาเปลี่ยนเป็นเงิน ค่าขนส่งสินค้าไปต่างประเทศจาก ไทยถ้าส่งแบบ จดหมายทางอากาศจะเหมาะสุดครับ เสียค่าขนส่งประมาณ 30 บาท (รวมค่าซองแล้ว) ค่าแผ่นแม่เหล็กสำหรับแปะด้านหลังประมาณ 5 บาท ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ของอีเบย์และ PayPal ไม่น่าเกิน 15 บาท กำไรจะอยู่ที่ประมาณ 50 บาทต่อ 1 ชิ้น เมื่อก่อนป้าแกขายได้วันหนึ่งหลายสิบชิ้นครับ ทำไม่ทันขายกันเลยทีเดียว ถ้าใครทำขายได้วันละ 20 ชิ้นก็กำไร 1000 บาทขึ้นแน่นอนครับ
นี่แค่เอาขยะมา Recycle ขายนะครับ อย่างอื่นยังมีอีกเพียบ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์และแรงอึดในการขายช่วงแรก ๆ เท่านั้น เพราะแรก ๆ ส่วนใหญ่จะขายไม่ค่อยได้เนื่องจากข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างแต่ถ้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็จะสามารถโตได้อย่างยั่งยืนได้ครับ

ที่มา m-logistics