ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

17 มิถุนายน 2554

eBay ประกาศเข้าซื้อกิจการ Magento ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซโอเพ่นซอร์สแล้ว

image/ebay.gifeBay ประกาศเข้าซื้อกิจการ Magento บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซโอเพ่นซอร์ส ซึ่งมีสำนักงานที่ตั้งอยู่ที่เมืองลอสแองเจลิส และมีพนักงานมากกว่า 290 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่ eBay ได้เข้าถือหุ้นส่วนหนึ่งของ Magento ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นผู้ลงทุนรายแรกของ
Magento โดยหลังจากการทำธุรกรรมการซื้อขายเป็น ที่เรียบร้อย เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซจะถือครองหุ้นในบริษัท 100% และจะยังคงดำเนินงานต่อเนื่องในรัฐลอสแองเจลลิสเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ ก็น่าเสียดายที่ eBay ไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าใช้เงินลงทุนจำนวนเท่าใดในการซื้อ เนื่องจาก เป็นไปตามเงื่อนไขธรรมเนียมของการซื้อขาย รวมถึงการอนุมัติตามข้อบังคับ แต่อย่างไรก็ดี คาดว่าการทำธุรกรรมทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Magento ได้ทำการรองรับร้านค้ากว่าหนึ่งหมื่นร้านค้าทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการรวมกลุ่มของพาร์ทเนอร์ในการแก้ปัญหาและนักพัฒนาบุคคลที่ 3 โดยโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สระดับองค์กร จะนำเสนอการให้บริการร้านค้ามากกว่าแคตตาล็อก, เนื้อหา และฟังก์ชั่นในร้านค้าออนไลน์ ขณะที่ Magento Go จะเป็นชุดซอฟท์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อกลุ่มร้านค้าขนาดเล็กและกำลังเติบโต พร้อมกับเครื่องมืออนไลน์ ที่มาจากการชำระเงินเพื่อจัดการสินค้าคงเหลือ

ที่มา : pantip