ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

17 มิถุนายน 2554

eBay กับ PayPal ฟ้อง Google ฐานขโมยความลับไปสร้าง Google Wallet

eBay จับมือกับ PayPal คู่หูของตนยื่นฟ้องร้อง Google กับผู้บริหารสองคนทันทีตามหลังการเปิดตัว Google Wallet ในข้อหาขโมยความลับทางการค้าเพื่อนำไปใช้สร้างเทคโนโลยีการชำระเงินของตน
โดย eBay กล่าวหาว่า Osama Bedier หัวหน้าโปรเจ็กต์ Google Wallet เป็นผู้ให้ข้อมูลลับสำคัญของ Paypal กับ Google เพื่อใช้สร้างระบบชำระโมบายด้วย NFC และเป็นผู้ทำให้ Stephanie Tilenius ผู้บริหารคนเดิมของ eBay ฉีกสัญญาด้วยการมาเข้าร่วมกับ Google ในตำแหน่ง
รองประธานฝ่ายพาณิชย์ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 หนึ่งเดือนก่อนที่เธอจะหมดสัญญาที่ปรึกษากับ eBay.  Bedier ยังถูกกล่าวหาว่าพยายามเข้าถึงตัวพนักงาน PayPal ในขณะที่เขาทำงานอยู่ Google อีกด้วย
eBay ได้กล่าวหา Google โดยตรงว่าได้หักหลังข้อตกลง โดยเดิมที PayPal และ Google ใกล้จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการเสนอให้ PayPal เป็นทางเลือกในการชำระสำหรับตลาด Android.  Bedier เป็นผู้ร่วมเจรจาข้อตกลงนี้ แต่กลับเข้ามาล้วงเอาความลับออกไปให้กับ Google อันเป็นข้อมูลทางเทคนิคที่มีมูลค่ามหาศาลนำไปใช้สร้าง Google Wallet ในภายหลัง
Google ยังไม่ได้ออกมาโต้ตอบข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด แต่ถ้าข้ออ้างนี้เป็นจริง จะทำให้ Google ตกที่นั่งลำบากในการจะผลักดัน Google Wallet ออกมาใช้งานในทันที
…  นี่ก็เป็นอีกคู่หนึ่งที่ฟ้องร้องกันแรง พวกเราติดตามข่าวไอทีกัน สลับกับเชียร์มวยไปด้วยก็แล้วกันนะครับ

ที่มา 7boot