ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

19 มิถุนายน 2554

การ Save file ภาพใน Photoshop เพื่อ eBay

การ save file รูปภาพ เพื่อใช้ใน eBay และ ในส่วน description นั้น ไม่มีกำหนดตายตัว แต่ การที่ภาพมีขนาดเล็ก ก็จะทำให้ภาพโหลดเร็วและลูกค้าไม่ต้องรอนาน ซึ่งมีผลต่อสินค้าของผู้ขาย ถ้ารูปภาพมีขนาดใหญ่โหลดนานเมื่อเปิดมาสักพักแล้วรูปยังขึ้นไม่หมด บางครั้งก็ทำให้ผู้ซื้อไม่รออาจจะปิดหน้าสินค้านั้นไป ทำให้อาจจะเสียโอกาสในการขายสินค้านั้น ๆ



ภาพที่ขนาดภาพกว้าง x ยาว เท่ากันไม่ได้มีขนาดภาพเท่ากันเสมอไป ขึ้นอยู่กับความละเอียดของภาพนั้น ๆ ด้วย

ตาม ตัวอย่างที่ยกมานี้จะเห็นว่า ภาพทั้งหมดขนาดกว้าง x ยาว คือ 400 x 400 pixel ก็จริง แต่ขนาดภาพไม่เท่ากัน บางภาพมีไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งหลาย ๆ ภาพที่แรเงาด้วยสีแดงจะเห็นว่าขนาดภาพใหญ่กว่า 50 K ขึ้นไปทั้งนั้น วิธีดูรายละเอียดภาพคือ ตัวที่เป็นสีฟ้าคือบรรทัดที่ 2 ของตัวหนังสือ ที่แรเงาไว้บางตัว จะเห็นว่ามีตัวเลข และตัวหนังสือปนกันอยู่ยกตัวอย่างจากภาพแรก คือ400 x 400 - 30k - jpg ตัวแรกคือขนาดความกว้าง x ขนาดความยาว - ขนาดของภาพ - ประเภทของไฟล์


ต่อ ไปเป็นการ save file ใน โปรแกรม Photoshop เพื่อขนาดที่เหมาะสมกับ eBay ในรูปที่ยกมาเป็นตัวอย่างนี้ขนาดของภาพเป็นขนาด 400 x 400 - 134.05 KB ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่มีขนาดใหญ่ภาพหนึ่ง


1. ขั้นตอนในการ save ภาพหลังจากเราแต่งภาพเป็นที่พอใจแล้ว ให้คลิกที่ file เลื่อนลงมาที่ save for web


2. จะมี Pop up ขึ้นมาให้เลือกตรงลูกศรเล็ก ๆ

3. ให้เลือกหัวข้อ Optimize to File Size



4. กำหนดขนาดของภาพไว้ที่ 50 K

5. สังเกตุขนาดของภาพก่อนบันทึกซึ่งมีขนาด 136.2 K

ุ6. กด OK



7. สังเกตุขนาดของภาพว่าเหลือเพียงแค่ 49.16 K

8. กด save เพื่อเข้าสู่การตั้งชื่อ file หลังจากตั้งชื่อ file ก็เป็นอันเรียบร้อย



หลังจากนั้นลองดูที่ภาพ นี่คือภาพ 400 x 400 ขนาด 49.16 K


เปรียบเทียบ 2 ภาพ 2 ขนาด ท่านใดใช้ firefox ลองคลิกขวาที่ภาพแล้วเลื่อนมาดูที่ view image info จะเห็นว่าขนาดของภาพคนละขนาดกัน


การ save file ภาพอย่างนี้เหมาะกับสินค้าที่ไม่ต้องการรายละเอียดในภาพ จะจำกัดขนาดของภาพไม่ให้เกิน 50 K  แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ต้องการรายละเอียดของภาพเพื่อการตัดสินใจของลูกค้า ก็แล้วแต่ท่านเจ้าของสินค้าว่าจะ save ภาพอย่างไรเพื่อความเหมาะสม

หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยชน์สำหรับผู้ขาย eBay ชาวไทยครับ

ที่มา thaiebayuser