ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

30 กรกฎาคม 2554

พอดีจะไม่อยู่บ้านหลายวัน เราจะบอกลูกค้ายังไงอ่ะคะ

Question
รบกวนสอบถามหน่อยค่า
พอดีจะไม่อยู่บ้านประมาณอาทิตย์นึง เราจะบอกลูกค้าที่จะมาซื้อของของเรายังไงก่อนที่เค้าจะคลิกสั่งอ่ะค่ะ
เพื่อเค้าจะได้ไม่ต้องมาโมโหทีหลัง ตอนคลิกสั่งแล้ว เรามาเมลล์บอกตอนหลังอ่ะค่ะ ว่าจะส่งช้า

โดยที่ไม่ต้องไปนั่งเปลี่ยนในข้อความของสินค้าเราทุกชิ้นอ่ะค่ะ
เห็นตัว add note ตรง Selling Manager แต่ไม่รู้ว่า Add ไปแล้วคนเห็นคือเราคนเดียวหรือคนซื้อด้วยอ่ะค่ะ
กังวลกลัวลูกค้าว่า
รบกวนหน่อยนะคะ

Answer
add note เราเห็นคนเดียวค่ะ
ถ้าเราเปิดร้านจะมีให้เรา set vacation ได้
แต่ถ้าเราไม่ได้เปิดร้าน เราไม่สามารถไปเขียนตรงไหนไว้ได้
เว้นแต่ว่าจะขยันเขียนทุกๆสินค้าก็ไม่ยาก ลองใช้ selling manager ตัวฟรีจะมี edit/revise สินค้าเราแบบครั้งเดียวคลิกเดียว
ข้อความจะเป็น add ท้ายๆ description อันนั้นก็เป็นทางออกอีกทาง

ส่วน อีกทางหนึ่งคีือ เราต้องเมล์มีเมล์บอกรายบุคคลว่าเราจะส่งของได้ช้าเนื่องจากติดธุระเป็นเวลา 7 วัน ถ้ารอได้ก็รอ ถ้ารอไม่ได้เราก็พร้อมจะคืนเงินพร้อมยกเลิกการซื้อขายและขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย การเขียนการพูดคุยกับลูกค้าดีๆ มีทางออกเสมอนะคะ เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้าใจและรอได้ค่ะ เว้นแต่ไปโชคร้ายเจอคนงี่เง่าเข้าไปแต่ไม่น่าจะเจอบ่อยหรอกค่ะถ้าไม่ซวย จริงๆ

ที่มา thaiebayuser