ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

13 กรกฎาคม 2554

eBay – แอบดูราคาปิดประมูลคนอื่น

หาราคาสินค้าปิดประมูลแล้วบน eBay
สำหรับ การหาซื้อของถูกบน eBay ไม่มีอะไรจะรู้ราคาได้ชัวร์เท่ากับการได้แอบดูราคาปิดประมูลคนอื่่นอีกแล้ว ด้วยการค้นหาสินค้าที่ต้องการบน eBay จาก Advanced Search แล้วดูในส่วนของ Completed listing only นั่นเอง

ถ้าคุณสงสัยว่าสินค้าที่คุณกำลังต้องการนั้น เค้าให้ราคาหรือซื้อขายกันอยู่เท่าไหร่ ณ ช่วงเวลานั้นๆ คุณสามารถรู้ได้ไม่ยากจากการค้นหาด้วยระบบ Advanced search ที่มีออฟชั่นให้หาเฉพาะรายการสินค้าที่จบการประมูลกันไปแล้วเรียบร้อย แต่อย่าลืมล็อกอินเข้า eBay ก่อนทุกครั้งที่จะใช้ ทำไมน่ะเหรอ ก็มันจะไม่ให้ใช้ยังไงล่ะครับ
ซึ่งจะทำให้คุณรู้ราคาที่เค้าซื้อขายกันไปแล้วทันที ด้วยออฟชั่น Completed listings only ก่อนตัดสินใจ bid หรือซื้อสินค้าเองในสินค้าประเภทหรือแบบเดียวกัน และสำหรับผู้ขาย ข้อมูลทีหาได้จากการใช้ออฟชั่นการค้นหาแบบนี้ ก็จะช่วยให้คุณตั้งราคาได้อย่างมั่นใจ และก็เพื่อการสำรวจตลาดก่อนการลงทุนซื้อของมาขายแบบไม่ให้ขาดทุนได้อย่างดี เยี่ยม
นอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถแอบดูราคาที่ต่ำ (low bid price )หรือ สูงที่สุด (high bid price) ที่เค้าปิดการประมูลกัีนไปแล้วได้อีกด้วยครับ จากการเรียงรายการใหม่โดยคลิกที่ Price ด้านบนของรายการ การแสดงรายการที่ราคาสูงที่สุด ก็จะทำให้คุณเห็นรายการสินค้าที่จะทำเงินให้คุณได้มากที่สุด และกลับกัน การแสดงรายการสินค้าที่ปิดราคาต่ำที่สุด ก็จะทำให้คุณเห็นว่าสินค้าอะไรที่ไม่น่าเอามาขาย หรือ ไม่คุ้มที่จะเอามาขาย

ที่มา kai-ka