ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

08 กรกฎาคม 2554

ได้ NEG มาในกรณีนี้ แก้ได้ไหม

Question
ผมขายของ เทา ลูกค้าเข้ามาซื้อพร้อมจ่ายเงิน หลังจากนั้นจึงส่งข้อความมาสอบถามว่าสินค้าถ้าเป็นของปลอมหรือไม่ถ้ากรุณณาคืนเงินแก่เค้า
แน่นอนครับผมคืนเงินทันที ผ่านมา2-3วัน ก็ให้ NEG ผมมา (ดูมันทำ)
ในกรณีที่คืนเงินไป สินค้าก็ไม่ได้ส่ง อย่างนี้พอจะมีวิธีแก้ NEG ได้หรือไม่
กับลูกค้าคนนี้คงไม่แก้ให้แน่นอน แต่ถ้าติดต่อไปทาง EBAY จะแก้ได้ไหมครับ


Answer
ดูแล้วทางพี่เบย์ไม่น่าจะแก้ให้
จากประสบการณ์ที่ผมเคย live chat แล้วให้เจ้าหน้าที่เค้าลบ neg ให้สดๆตอนนั้นเลย ก็คือลูกค้าขอ cancel เอง
แล้วดันให้ neg มา   เจ้าหน้าที่เค้าก็ลบให้
กับอีกกรณีคือ  ผมส่งของไปแล้วเพิ่ง2วัน ให้ neg มา ผมก็ live chat ไป  บอกว่ามัน impossible  เค้าก็ลบให้เลย
กรณีนี้ต้องลองส่ง revision feedback ไปที่ลูกค้าก่อน  อ้อนๆเค้าหน่อย  บอกว่าเราก็คืนเงินให้เต็มจำนวนแล้วอะไรประมาณนี้

Answer
ไม่ได้ครับ ถ้าแบบนี้คุยกับลูกค้าอย่างเดียว ถือว่าลูกค้าไม่พอใจ

Answer
ต้องใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่งครับ เสริชหาชื่อ ID ของมันส่วนของผู้ขายดูว่ามันขายอะไรมั่งแล้วซื้อมาสักชิ้นนึ่งแล้วให้ FB Negative ไปเลยหลังจากนั้นมันจะต้องติดต่อกลับมาแน่เราก็บอกไปเลยว่ายูต้องแก้ให้ฉัน ก่อนแล้วเราจะแก้ให้เขียนด่าให้หนักเลย
แค้น 10 ปีก็ไม่หายตามดูมันไปเลยว่ามันขายอะไรมั่งตลอด 10 ปีนี้


ที่มา thaiebayuser