ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

09 สิงหาคม 2554

อัพเดทนโยบายผู้ขายประจำปี 2554 ครั้งที่ 2

การอัพเดทครั้งที่ 2 ที่กำลังจะเริ่มใช้นี้ประกอบด้วยนโยบายคุ้มครองผู้ขายใหม่ ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้น และทำให้ลูกค้าเหล่านี้ซื้อสินค้าในอีเบย์เท่านั้น นอกจากนั้นนโยบายนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายและผลกำไรของคุณในช่วงวันหยุดเทศกาลในอนาคตอีกด้วย
ดังที่ผ่านมา เมื่อมีการอัพเดทซึ่งส่งผลกระทบต่อการขายของคุณ อีเบย์จะเผื่อช่วงเวลาที่ช่วยให้คุณได้มีเวลาเตรียมการ นโยบายใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับได้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม การเปลี่ยนแปลงต่างนี้ๆ เป็นการปรับปรุงนโยบายผู้ขายครั้งที่สองและครั้งสุดท้ายของปี 2554 ซึ่งจะช่วยให้อีเบย์กลายเป็นตลาดการซื้อขายชั้นยอด โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงประกาศขายและการดำเนินธุรกิจของคุณมากนัก คุณจะมีเวลาเตรียมตัวพร้อมสำหรับการขายในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งมีลูกค้ามากและผลกำไรดีเยี่ยมอีกด้วย

รายการขายที่โดดเด่นกว่าเดิมและการคุ้มครองผู้ขาย
  • ชื่อสินค้าที่ยาวกว่าเดิมอีก 25 ตัวอักษร เพื่อดึงดูดลูกค้ามากขึ้น การตั้งชื่อที่เหมาะสมจะช่วยทำให้ประกาศขายของคุณตรงกับการค้นหาของผู้ซื้อ โดยตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป คุณสามารถตั้งชื่อสินค้าได้ยาวเพิ่มขึ้นเป็น80 ตัวอักษรโดยเน้นที่คีย์เวิร์ดและคำอธิบายที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อเป็นหลัก (มีผลกับทุกเว็บไซต์ของอีเบย์)
  • ความคุ้มครองแบบใหม่เกี่ยวกับการให้คะแนนผลการดำเนินงานผู้ขาย เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ถ้าหากผู้ซื้อไม่ได้ติดต่อคุณก่อนเปิดเคสคุ้มครองผู้ซื้อ(Buyer Protection) และคุณสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเคสนี้จะไม่ถูกนับรวมเป็นเคสที่ถูกเปิดของคุณ(opened case) ความคุ้มครองนี้ มีผลกับไซต์อีเบย์สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร(มีผลกับผู้ขายที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์อีเบย์สหรัฐ สหราชอาณาจักร และแคนาดาเท่านั้น)
สร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อ
  • การอัพเดทนโยบายเกี่ยวกับการใส่อีเมล์แอดเดรสและลิงก์ในรายการขายเพื่อทำให้ผู้ซื้ออยู่ในอีเบย์เท่านั้น ผู้ซื้อควรได้รับข้อมูลทุกอย่างที่ต้องการในรายการขายเลยและติดต่อผู้ขายภายในอีเบย์ในกรณีที่จำเป็นเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เดือนตุลาคม (เวลาสหรัฐ) ผู้ขายจะไม่สามารถลงขายซึ่งระบุอีเมล์แอดเดรสหรือลิงก์ที่ไม่ได้ช่วยให้ผู้ซื้อทำรายการซื้อขายอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในอีเบย์ได้ (มีผลกับเว็บไซต์ทุกแห่งของอีเบย์ ยกเว้นสหภาพยุโรป)
  • เพิ่มยอดขายเพราะมีนโยบายคืนสินค้าที่ดี เมื่อผู้ขายยอมรับสินค้าคืน ผู้บริโภคต้องการช่วงเวลาและการคืนเงินค่าสินค้าที่เหมาะสมตามไปด้วย ข้อกำหนดใหม่สำหรับนโยบายการคืนสินค้จะมีผลบังคับใช้ภายในช่วงต้นปีหน้า แต่คุณสามารถสร้างความเป็นต่อในการแข่งขันช่วงเทศกาลนี้ได้ โดยแก้ไขนโยบายคืนสินค้าที่มีช่วงเวลานานขึ้นและมีตัวเลือกในการคืนเงินค่าสินค้าด้วย (มีผลกับไซต์อีเบย์สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร)
ดึงดูดผู้ซื้อมากขึ้นโดยใช้วิธีใหม่ในการซื้อสินค้า
  • การซื้อสินค้าโดยใช้แค็ตตาล็อกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับอุปกรณ์ GPSในตอนนี้การลงขายอุปกรณ์ GPS จำเป็นต้องใช้แค็ตตาล็อกทุกครั้ง ที่สินค้าของคุณมีอยู่ในแค็ตตาล็อกของอีเบย์ และตั้งแต่วันที่ 15 เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป (เวลาสหรัฐ) ถ้าหากไม่ในแค็ตตาล็อกของอีเบย์ไม่มีสินค้าที่คุณขาย คุณ จำเป็นต้องเพิ่มรายละเอียดสินค้าลงไปในแค็ตตาล็อกเสียก่อน จึงจะทำขั้นตอนการลงขายจนเสร็จสมบูรณ์ได้ อีเบย์ได้เพิ่มเครื่องมือใหม่เอาไว้เพื่อช่วยให้ขั้นตอนนี้เร็วและง่ายขึ้นแล้ว (มีผลกับไซต์อีเบย์สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร)
  • อัพเดทหมวดหมู่และลักษณะจำเพาะ การเปลี่ยนแปลงหมวดหมู่และลักษณะจำเพาะมักจะมาพร้อมกับการอัพเดทนโยบายผู้ขายเสมอ คุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงได้ในหมวด Coins, Computers & Networking eBay Motors Parts & Accessories รวมทั้งสินค้าในหมวด Electronics. ตรวจสอบว่าการลงขายของคุณได้รับผลกระทบหรือไม่ได้ที่นี่(มีผลกับไซต์อีเบย์สหรัฐอเมริกา)
การอัพเดทสำหรับไซต์สหภาพยุโรป
เริ่มโครงการนำร่องเพื่อสนับสนุนผู้ขายใหม่ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราจะเริ่มโครงการนำร่องหลายโครงการเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ขายใหม่ ในขณะที่พวกเขาสั่งสมประสบการณ์และแต้มความเห็น รวมทั้งจะมีการใช้ขั้นตอนการชำระเงินแบบใหม่สำหรับบัญชีผู้ขายที่ลงทะเบียนใหม่ด้วย
ช่วงเวลาผ่อนผันสำหรับ eTRSในช่วงปลายปีนี้ เราได้ปรับปรุงนโยบายใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ขายระดับ Top-rated seller สามารถดำเนินงานได้อย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น ผู้ขายจะได้รับช่วงเวลาผ่อนผันเพื่อทำให้ผลการดำเนินงานกลับมาอยู่ในมาตรฐานผู้ขายระดับแนวหน้าของอีเบย์โดยที่ไม่ต้องสูญเสียสถานะและผลประโยชน์ที่ควรได้รับ เมื่อถูกลดขั้นไปอยู่ระดับ Above Standard (มีผลกับอีเบย์สหราชอาณาจักและเยอรมัน)
การเปลี่ยนแปลงหมวดหมู่และลักษณะจำเพาะ(มีผลกับอีเบย์สหราชอาณาจักร เยอรมัน และฝรั่งเศส)
การเปลี่ยนแปลงของ AU
เริ่มใช้ eBay Top Rated Seller : สินค้าจากผู้ขายที่ให้บริการเป็นเลิศจะแสดงให้เห็นเด่นชัดขึ้น ตั้งแต่เดือนกันยายน 2554 เป็นต้นไป เราจะเริ่มใช้โปรแกรม eBay Top Rated Seller ใน eBay.com.au เพื่อเน้นความสำคัญและให้รางวัลแก่ผู้ขาย PowerSeller ซึ่งให้บริการที่เป็นเลิศกับลูกค้าของตนอย่างต่อเนื่อง รายการสินค้าจากผู้ขายที่มีคุณสมบัติเป็น eBay Top Rated Seller จะแสดงผลอย่างเด่นชัดมากขึ้นในหน้าผลการค้นหา และมีป้าย Top-rated seller ขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ขายมีโอกาสขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ่น (มีผลกับไซต์ eBay AU, CA, FR และ IT)
ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 เดือนกันยายน 2554 การเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมดังต่อไปนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้
  • ผู้ขายทั่วไปมีสิทธิลงขายสินค้าไม่เกิน 30 รายการต่อเดือน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมลงขาย (ไม่รวมผู้ขาย PowerSeller และผู้ขายที่มีร้านค้าอีเบย์สโตร์ และผู้ขายที่ลงทะเบียนเป็นแบบธุรกิจในอีเบย์)
  • ค่าธรรมเนียมเมื่อขายของได้จะเพิ่มจาก 5.25% ไปเป็น 7.9% สูงสุดไม่เกิน $49.95 สำหรับรายการขาย 30 รายการแรกต่อเดือน
  • ไม่มีมูลค่าสูงสุดหรือการคิดค่าธรรมเนียมเป็นลำดับขั้นสำหรับค่าธรรมเนียมเมื่อขายของได้แบบใหม่ที่ 7.9% สำหรับผู้ขาย PowerSeller ที่ไม่มีร้านค้าอีเบย์สโตร์
  • ค่าธรรมเนียมเมื่อขายของได้จะเพิ่มขึ้นสำหรับการขายแบบประมูล ส่วนค่าธรรมเนียมสำหรับการลงขายแบบประมูลจะคงเดิม รวมทั้งการการลงขายแบบซื้อได้เลย (Buy It Now) ด้วย
  • สิทธิ์ในการทดลองลงขายสินค้าฟรีในรูปแบบกำหนดราคาตายตัวสำหรับผู้เปิดร้านค้าแบบ Anchored Store
การเปลี่ยนแปลงการลงขายแบบมีสินค้าหลายชิ้นตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป คุณจะต้องเปิดร้านค้าอีเบย์สโตร์ หรือเป็นผู้ขาย PowerSeller หรือเป็นผู้ขายที่ลงทะเบียนเชิงธุรกิจ (Business Registered) จึงจะลงขายสินค้าหลายชนิดในรายการเดียวกันได้ การเปลี่ยนแปลง Featured Plus!ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2554 เป็นต้นไป ราคาของ Feature Plug! จะเพิ่มเป็น $49.95
ถ้าหากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไซต์ต่างๆกรุณาดูได้ที่ตารางความแตกต่างหลัก
เรียนรู้จากผู้ขายรายอื่นๆและพนักงานของอีเบย์ได้ที่ฟอรัมสนทนาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอีเบย์


ที่มา ebay thai และ ebay