ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

05 สิงหาคม 2554

ช่วยด้วยครับ ลูกค้าจะให้ขายนอกอีเบย์

Question
คือขายได้แต่เค้าจะใช้ paypal แล้วที่นี้ถ้าผมจะขายให้ในอีเบย์เป็นแบบ bin นี่ สมมุติว่าเกิดปัญหานี่ อีเบย์มันช่วยเราด้วยรึเปล่าคับ แล้วกรณีส่งของแล้ว เค้าดึงเงินกลับทางppนี่เราป้องกันได้มั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ


Answer
ได้ครับ ไม่มีปัญหา ส่งเป็น EMS ละกันครับ เพื่อความชัวร์

Answer
ถ้าไม่มีหลักฐานยืนยัน (ที่สามารตรวจสอบได้) ต่อให้ขายผ่าน ebay หรือ paypal มันก็ไม่ได้ช่วย seller อย่างเราๆซักเท่าไหร่หรอกครับ

Answer
ระวังด้วยนะครับขายนอกอีเบย์ ถ้ามันเสี่ยงเกิน แนะนำไม่ควรขายครับ

Answer
ผมก็ขายของนอก อีเบย์บ้าง ผมให้ผู้ซื้อโอนเงินมาก่อนเท่านั้น  อันนี้ ผู้ซื้อต้องไว้ใจผู้ขายมากๆ

Answer
ขายเหมือนกันครับนอกอีเบย์  ได้กำไรกว่าขายในอีเบย์ เพราะไม่ต้องจ่ายค่าฟี 
ที่สำคัญลูกค้ากลุ่มนี้ใจป้ำ แถมไม่เรื่องมาก เหอๆ

Answer
ดีกว่า ขายใน ebay นะครับ ไม่เสี่ยง โดน neg ไม่เสี่ยง เปิด case ebay
แต่ขอให้มี tracking number เหอะครับชนะอยู่แล้ว
ผม ว่า ซื้อขายนอก ebay ลูกค้าเป็นฝ่ายเสียเปรียบนิด ๆ ซะด้วย เพราะผมขายอยู่ประจำ ผมขายของประมาณ 300$ ประหยัดค่า Fee ebay ได้ ตั้ง 21$

Answer
ส่วนมากก่อนที่จะตกลงซื้อขายกันนอกอีเบย์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างไว้ใจกันครับ
ถึงชักชวนกันออกมาซื้อขายนอกรอบ..
แต่ถ้าไม่เคยซื้อขายกันเลย ผมว่าก็จะมีความเสี่ยงสูงกว่าซื้อขายภายในอีเบย์ครับ

ที่มา thaiebayuser