ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

06 สิงหาคม 2554

หมดเวลาบิดแล้ว ขายของนอกอีเบย์ได้ไหม

Question
ลูกค้า ส่งข้อความผ่านอีเบย์เข้ามาถามสินค้าตัวที่กำลังจะหมดเวลาบิดอีกไม่กี่ชั่วโมง ได้แจ้งกลับไปแล้วว่าเสนอให้ราคาเท่านี้โอเคไหม เพราะรู้ว่าเขาคงตอบเราไม่ทัน แล้วเวลาที่ขายของเราหมดพอดี เลยอยากถามพี่ ๆ ว่า

ถ้าเขาตอบมาว่าต้องการซื้อสินค้ากับเราอยู่ แล้วเราจะขายให้เขาได้ไหมโดยไม่ relist ในอีเบย์ใหม่ได้หรือเปล่า
จะผิดกฏอีเบย์ไหมถ้าขายกันเอง เนื่องจากหมดเวลาขายในอีเบย์แล้ว ผมควรทำอย่างไรดีไม่ให้อีเบย์จ้องเอาผิดผมได้

ขอบคุณครับ


Answer
น่าจะทำการรีลิทไปนะคะ  เพราะ
1. เพิ่งลงขายครั้งแรกแล้วไม่มีคนบิด ถ้าลงอีกครั้งโดยมั่นใจว่าขายได้แน่ จะเสียค่าลงขายแค่ครั้งเดียว
2. ลูกค้าส่งข้อความผ่านอีเบย์ งานนี้ถ้าคุณรับตังค์ผ่านเพลพาว มีสิทธิ์ถูกตรวจพบ เพราะลูกค้าส่งข้อความผ่านอีเบย์

ถ้าคิดในแง่ดี การขายผ่านอีเบย์คุณจะได้แต้มจากการขาย
ข้อดีของการขายนอกอีเบย์ คือได้ไม่เสียเงินค่าธรรมเนียม แต่เสี่ยงถูกจับได้

การตัดสินใจขึ้นอยู่กับคุณล่ะนะ

ที่มา thaiebayuser