ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

12 กันยายน 2554

เพิ่งขายของได้ชิ้นแรกเริ่มต้นยังไงดีครับ มึน

Question
ดีครับ เพิ่งขายได้ชิ้นแรกครับ   คือว่าจะไปส่งพรุ่งนี้ครับ
1) ผมต้องจ่าหน้ายังไงบ้างครับ  ต้องพิมพ์ที่อยู่ แล้วติดยังไง 
2) เราต้องแจ้งไปรษณีย์ยังไงครับว่าส่งของไปต่างประเทศ
3) สินค้าผมส่งไป Germany มีข้อแนะนำมัั้ยครับ น้ำหนักมันประมาณ 150g ครับผม
4) ผมต้องส่งแบบไหนถึงจะประหยัดครับ
5) ไปรษณีย์ทุกที่ส่งได้เรยไหมครับ
           ผมพยามซื้อหนังสือมาอ่าน แต่สวนมากสอนการขายเทคนิดต่างๆ แต่ทำไมไม่ค่อยเห็นหนังสือที่เขียนหลังจากที่ขายได้แล้วต้องทำยังไงบ้าง แบบว่าการ บ่งบอกสถานะต่าง หรือการดูใน paypal ว่าสถานะเงินเข้าแล้วเป็นแบบนี้นะ อะไรป่ะมาณนั้นครับ
แล้วเรื่องการขนส่งด้วยครับ ผมกลับของไม่ถึงงครับ

ขอบคุณครับ

Answer
1.พิมพ์ ชื่อที่อยู่ลูกค้าให้ชัด โดยอ้างอิง ที่อยู่ของลูกค้าตรง PayPal ชัวร์ที่สุด เวลาติดให้ใช้ scot tep ใส อันใหญ่อะ บอกขนาดไม่ถูก
ถ้าสินค้าไม่ใหญ่ ใช้กล่องไปรษณีย์ไทย แบบ ก ถ้าสินค้าเสี่ยงต่อการแตก ให้ใช้โฟม กันกระแทก มาติดตรงมุมของกล่องด้วยนะ
2.เมื่อส่งของแล้ว อีเบย์ มันจะมีระบบแจ้งการส่งสินค้าตรงหน้าร้านเรา ๆ ก็นำ Tracking Number มาใส่เข้าไป
3.เท่าที่ทำอีเบย์มา ลงทะเบียน ดีที่สุด (เหตุผลผมเองนะ)
4.ส่งได้ทุกที่

ปรกติ ถ้าเงินเข้า PayPal เรา มันก็จะมีอีเมลล์แจ้งเรานิครับ

ที่มา thaiebayuser