ทักทายกันหน่อย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ Thai ebaY Articles ผมตั้งใจทำเวบนี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีเบย์ให้อ่านง่ายขึ้นครับ ... ขอบคุณครับ

17 พฤศจิกายน 2554

รวมปัญหาในการเป็น seller ebay มือใหม่พร้อมทั้งวิธีแก้ไข


อย่างที่ทราบกันดีนะคะว่าการเป็นผู้ขายในอีเบย์ตอนนี้มันช่างโหดร้ายเสีย จริงทั้งแบนทั้งลิมิต ตัวดิชั้นเองในช่วงที่สมัครใหม่ก็เจอปัญหาหลายด่านพยายามหาทาง
แก้ไข ต่างๆนาๆ กว่าจะได้ขายอย่างเป็นสุขก็ซัดไปสามเดือน ก็เลยอยากตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไว้ให้สำหรับนักขายอีเบย์ใหม่ๆได้รู้วิถีทาง แก้ไข จะได้ไม่ต้องใช้เวลามากมายเท่าอิชั้น

ตัวดิชั้นเองไม่ได้เก่งอะไรมากมายนะคะ แค่อยากเล่าว่าชั้นเจอปัญหาอะไรบ้างและแก้มันได้ยังไงเท่านั้น

ด่าน แรกที่ดิชั้นเจอนั่นคือการสมัคร seller account ค่ะ โดยใช้บัตร K web ในตอนแรกก็สมัคร account ebay และ paypal ผ่านค่ะ แต่พอมากรอกข้อมูลสำหรับ seller account กลับใช้รหัสบัตร K web นี้ไม่ผ่านซักที verify ก็แล้วนั่งกดยิกๆเท่าไหร่ก็ไม่ผ่าน หาทางออกไม่เจอเลยค่ะไม่รู้จะทำยังไง เลยมานั่งอ่านในเว็บนี้แหละค่ะ มันลางๆว่ารหัสบัตรเดียวกับที่กรอก Paypal ถ้ามาสมัคร seller account มันจะไม่ผ่าน ประมาณนี้อ่ะค่ะ พอหลังจากที่อ่านเจอก็เลยลองเข้า ข้อมูล kweb และขอเลขบัตรใหม่อีกเลขหนึ่งจากบัญชีเดียวกันนี่แหละค่ะ แล้วก็รอวันสองวันให้เค้าส่งเลขบัตรใหม่มา พอได้เลขบัตรใหม่ก็เอาไป verify บัตร และก็สามารถสมัคร Seller account ผ่านทันทีเลยค่ะ ก็ผ่านไปได้อีกด่านนึง

ด่านที่สองนี่หน้าแทบแหกเลยค่ะ โดนแขวน โดยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ งงเลยค่ะ แต่ก็ฮึดสู้หาทางแก้ไข ซึ่งดิชั้นก็แก้ไขโดยการ เมล์ไปหา ebay sg อีเมล์นี้นะคะ sgrswebhelp@ebay.com.sg ไปถามว่าทำไมโดนแขวน ต้องแก้ยังไง รอวันนึงก็ได้คำตอบค่ะ ไม่ได้บอกว่าโดนแขวนเพราะอะไร แต่บอกว่าให้แก้ยังไง อีเบย์เค้าก็ขอให้เราส่งข้อมูลไปให้เค้าทาง fax ซึ่งเค้าจะลิสต์มาให้ แต่ที่ลิสต์มาบางอันก็ไม่จำเป็นนะคะ ลองอ่านดูดีๆ แต่เท่าที่ส่งไปแก้คราวนั้น คือ บัตรประชาชน บัตรนักศึกษา สกรีนหน้าข้อมูล Kweb ที่มีรหัสบัตร บิลค่าโทรศัพท์ โดยวงกลมที่ชื่อและที่อยู่ แล้วเขียนกำกับเป็นภาษาอังกฤษข้างๆ ทีนี้ถ้าเราไปหาร้าน fax ที่รับส่งไปต่างประเทศส่วนใหญ่จะหายากและแพงก็ขอแนะนำเว็บที่รับส่ง fax ไปต่างประเทศ คือเว็บ fax1.com  ถ้าสมัครใหม่จะสามารถส่งได้ฟรีประมาณ 5 แผ่นมั้งคะ ไม่แน่ใจในส่วนนี้นะคะ แต่เท่าที่ส่งไปแก้ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย แค่สแกนข้อมูลที่เราจะส่ง fax แล้วอัพโหลดให้เว็บแล้วกรอกเบอร์ fax ที่อีเบย์ส่งมาให้ก็เรียบร้อยค่ะ รอเวลาให้อีเบย์ตรวจเอกสาร ตอนแรกนึกว่านานค่ะ ปรากฏรอแค่วันเดียวก็แก้ให้แล้วค่ะ ได้ขายซะที

ด่านที่สาม ใครๆก็โดนใช่มั้ยคะ กับปัญหาลิมิต 10 ชิ้น ไม่ขอสาธยายมากนะคะ เอาเป็นว่าดิชั้นแก้โดยการ รอให้ตัวเองมีประวัติการขายก่อนค่ะ ขายให้ได้สัก 10 ชิ้นให้พอมี feedback การขายสักหน่อย และหลังจากนั้นก็ส่งเมล์ไปหา อีเบย์ ฮ่องกง ย้ำว่าอีเบย์ฮ่องกงนะคะ เคยส่งไปหาไทย หาสิงคโปร์ รอเป็นเดือนก็ไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ ส่งเมล์นี้นะคะ  verifyhk@ebay.com  ส่งไปโดยตั้งหัวข้อ selling limit บอก ebay id ของเรา พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ของเรา โดยเปลี่ยน 0 ตัวหน้าเป็น 66 เช่นจาก 081 777 7777 เป็น 6681 777 7777 แบบนี้นะคะ หากใครพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็พิมพ์บอกเค้าไปด้วยว่าช่วยติดต่อกลับเป็นภาษา ไทย กันเอาไว้ก่อนนะคะ ส่งเมล์ไปรอแค่วันเดียวค่ะ อยู่กับโทรศัพท์เอาไว้นะคะ จะได้ไม่คลาดกัน  พนักงานจะโทรมาพูดเป็นภาษาไทยตั้งใจฟังดีๆ เพราะบางทีพูดไม่ชัด แต่พนักงานน่ารักนะคะ พยายามพูดกับเราให้เข้าใจที่สุด มาถามรายละเอียดเล็กน้อยค่ะ เช่น ขายอะไร รับจากที่ไหน มีปัญหาการส่งมั้ย ปกติตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ ประมาณนี้ค่ะ แล้วเค้าจะบอกเลยว่าปลดลิมิตให้เท่าไหร่ เท่าที่ติดต่อไปตอนนั้น จาก 10 ได้เป็น 80 ชิ้นเลยค่ะ วงเงิน 1000 ดอลล่า ไม่รู้ว่าใช้เกณฑ์อะไรวัดเหมือนกันค่ะ ปลดจำนวนให้แล้วแต่คนนะคะ รอเวลา 20 นาที วางขายได้เลยค่ะ หากต้องการเพิ่มอีก รอเดือนนึงแล้วติดต่อแบบเดิมได้เลยค่ะ

แค่นี้ล่ะค่ะ ปัญหาที่ชั้นเจอ และแนวทางแก้ไขของชั้น คงจะช่วย นักขายอีเบย์หน้าใหม่ ได้บ้างนะคะ 

ที่มา thaiebayuser